Quảng bá du lịch Việt Nam tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2020

NDĐT- Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2020 được tổ chức tại Thủ đô Bandar Seri Begawan, Brunei, ngày 16-1, Tổng cục Du lịch đã tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam tới các đơn vị truyền thông quốc tế.

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Tại họp báo, ông Trần Phong Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch), cho biết, du lịch đã được coi là một ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam. Trong năm 2019, Việt Nam đón 18 triệu khách du lịch quốc tế, đạt mức tăng trưởng 16,2% so với cùng kỳ năm 2018. Du lịch Việt Nam cũng giành được nhiều giải thưởng du lịch danh giá của thế giới trong năm 2019, trong đó có bốn giải thưởng hàng đầu châu Á 2019 bao gồm: Việt Nam - Điểm đến hàng đầu châu Á; Việt Nam - Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; Việt Nam - Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á; Hội An, Việt Nam - Thành phố văn hóa hàng đầu châu Á. Đặc biệt, Việt Nam vinh dự được trao giải Điểm đến di sản hàng đầu thế giới và Điểm đến golf tốt nhất thế giới.

Trong những năm qua, Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách quan trọng để tạo thuận lợi cho du khách, trong đó có chính sách miễn thị thực, áp dụng cấp thị thực điện tử (e-visa) và cải thiện môi trường du lịch. Hiện nay, Việt Nam đã cấp visa điện tử cho công dân của 80 quốc gia và miễn thị thực cho công dân đến từ 24 quốc gia.

Năm 2020, Việt Nam đặt mục tiêu đón 20,5 triệu khách du lịch quốc tế. Các thị trường nguồn chính là Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)), Đông - Nam Á (Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia) và châu Âu (Nga, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Italy..). Các hoạt động tiếp thị cũng sẽ được mở rộng sang Australia, Bắc Mỹ và Ấn Độ để tiếp tục mở rộng thị trường.

Nhiều sự kiện lớn trong năm 2020 kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn để thu hút du khách, truyền thông cũng như đối tác quốc tế. Cụ thể như: Hội chợ du lịch quốc tế VITM (diễn ra từ ngày 1 đến hết ngày 4-4) tại Hà Nội, Festival Huế (từ ngày 1 đến 6-4), Giải đua xe Công thức 1 tại Hà Nội, lễ hội pháo hoa Đà Nẵng...

Cùng với đó, nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam cũng được thực hiện trong năm nay khi Việt Nam tiếp quản vị trí Chủ tịch ASEAN 2020, đặc biệt là Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 diễn ra trong tháng 4 tại Đà Nẵng và Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 diễn ra tháng 11 tại Hà Nội.

Để đạt được mục tiêu này, Tổng cục Du lịch sẽ thực hiện nhiều chiến dịch truyền thông hướng tới quốc tế. Trong đó có chiến dịch #VietnamNOW và tập trung quảng bá những sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như văn hóa lịch sử, di sản thiên nhiên và Năm Du lịch quốc gia Hoa Lư - Ninh Bình 2020.

Chia sẻ tại buổi họp báo, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết, thành công của du lịch Việt Nam có sự đóng góp rất lớn từ các hoạt động quảng bá với sự tham gia của các hãng truyền thông quốc tế. Việt Nam thường xuyên tổ chức các đoàn khảo sát, famtrip dành cho các nhà báo, blogger nổi tiếng đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước ASEAN, Ấn Độ… để giới thiệu điểm đến Việt Nam tới thế giới.

Cùng với chương trình họp báo giới thiệu điểm đến Việt Nam, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2020 diễn ra từ ngày 12 đến ngày 16-1, Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động để quảng bá xúc tiến du lịch. Trong đó có việc tham gia gian hàng tại Hội chợ Du lịch TRAVEX, một trong những hoạt động chính của ATF. Năm nay, bên cạnh bốn dòng sản phẩm chính được giới thiệu gồm du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch đô thị, Việt Nam còn cung cấp thông tin cho các đối tác về Năm Du lịch quốc gia Hoa Lư, Ninh Bình và nhiều sản phẩm du lịch bổ trợ như du lịch thể thao, du lịch golf…

Tin, ảnh: HẠNH HIỀN