Đánh hay và mặc đẹp

Carlos Alcaraz mặc đồ Louis Vuitton trong tiệc chiêu đãi chiến thắng, Jannik Sinner (trong ảnh), sử dụng túi đựng vợt Gucci, Lorenzo Musetti quảng bá cho Bottega Veneta, các tay vợt thế hệ mới đang sử dụng đồ hiệu để thể hiện cá tính và biến sân tennis trở thành nơi tiếp thị cho các nhãn hàng thời trang cao cấp.

Đánh hay và mặc đẹp

Theo Vogue, chẳng ai quy định song từng có một luật ngầm đó là đồ xa xỉ và thể thao không phải là lĩnh vực thường đi cùng nhau. Ngành thời trang xa xỉ gắn liền với các giá trị truyền thống như tinh hoa nghệ thuật, thủ công cao cấp và sự độc quyền, ngược với tính đại chúng, năng động và thực tiễn vốn có của thể thao. Tuy nhiên sức hút của quần vợt đang lan tỏa trên toàn cầu. Người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ millennials và Gen Z ngày càng ưa chuộng lối sống năng động, tìm kiếm các sản phẩm kết hợp giữa đa chức năng, thẩm mỹ và cao cấp. Xu hướng này đã thúc đẩy các thương hiệu xa xỉ giới thiệu các dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các loại trang phục thể thao linh hoạt nhưng phải thời thượng.

Tại các tuần lễ thời trang ở Paris và Milan gần đây, không còn hiếm hình ảnh các tay vợt ngồi xem các bộ sưu tập mới. Sự xuất hiện của họ là một phần của các chiến dịch quảng bá đã ký kết. Khi Coco Gauff giành chiến thắng ở nội dung đơn nữ trong trận chung kết tại Roland Garros hồi tháng 6 vừa qua, trang phục (váy, giày, tất) thuộc bộ sưu tập kết hợp giữa hai thương hiệu New Balance và Miu Miu đã lần lượt thu về giá trị truyền thông (MIV) lên tới 1,7 triệu USD và 864 nghìn USD.

Ngoài các tay vợt, lượng khán giả tại các giải Grand Slam đạt mức cao chưa từng có, trong bối cảnh một thế hệ mới các WAGs (vợ và bạn gái của các tay vợt) - những người có sức ảnh hưởng đang biến khu vực ghế ngồi thành “sàn diễn thời trang” cũng là dịp để các thương hiệu kết nối trực tiếp đến người tiêu dùng. Giới phân tích cho rằng khi tennis trở nên phổ biến hơn, toàn cầu hơn nó cũng thu hút ngày càng nhiều nhãn hàng thời trang cao cấp tìm đến. Đặc biệt hơn khi đây là môn thể thao được người châu Á yêu thích và là thị trường trọng điểm của các thương hiệu cao cấp. Sự xuất hiện của loạt vận động viên với vẻ trẻ trung, lôi cuốn và hiểu biết về mạng xã hội, có sở thích về thời trang chính là thời điểm vàng để ngành thời trang tận dụng cơ hội.

- Sau khi giành chức vô địch Roland Garros, Louis Vuitton đã đăng lời chúc mừng Carlos Alcaraz trên mạng xã hội, mang về cho thương hiệu xa xỉ này giá trị truyền thông lên tới 496 nghìn USD.

- Gucci đã hợp tác với Jannik Sinner vào năm 2022. Tháng 5 vừa qua, Gucci ra mắt bộ sưu tập tennis mới nhất, đi kèm cây vợt phiên bản giới hạn thực hiện chung với thương hiệu dụng cụ thể thao Head. Bộ sưu tập này đang được trưng bày tại cửa hàng của Gucci trên phố New Bond Street (Anh), trong thời gian diễn ra giải Wimbledon, đồng thời được giới thiệu tại một buổi tiệc cocktail dành riêng cho các khách hàng thân thiết.

- Từ tháng 5 đến nay, Coco Gauff liên tục sử dụng loạt trang phục và giày thi đấu được thiết kế bởi hai thương hiệu New Balance và Miu Miu tại các giải đấu khác nhau. Những món đồ nữ vận động viên này mặc và các phiên bản mới của mẫu giày CG2 mang tên Coco Gauff sẽ được mở bán trên trang Miumiu.com và tại một số cửa hàng Miu Miu chọn lọc vào ngày 10/9.

- Không chỉ những tay vợt trẻ, những người đã nghỉ hưu như Rafael Nadal hay Roger Federer vẫn tiếp tục quảng bá cho thương hiệu đồng hồ Richard Mille và Rolex. Không còn thi đấu chuyên nghiệp nhưng Nadal hay Federer vẫn là gương mặt đại diện quan trọng của hai thương hiệu đồng hồ cao cấp này. Điều đó thể hiện sự gắn bó lâu dài và mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai bên.

CẢNH TRÚC