Khai mạc Sự kiện Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa Đồng bằng sông Hồng

Hơn 100 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP các vùng miền của thành phố Hà Nội, các tỉnh đồng bằng sông Hồng và 28 tỉnh, thành phố khác trong cả nước đã hội tụ tại Tây Hồ, cùng tham gia Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Người dân dần tin tưởng và đón nhận các sản phẩm OCOP.

Hỗ trợ quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP đến với người dân

Công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP cũng được các địa phương trong cả nước triển khai rộng khắp. Theo đó, đã có hơn 674 trung tâm/điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các trung tâm đô thị, điểm du lịch ở các địa phương. Các sản phẩm OCOP đã và đang được đông đảo người dân trong cả nước đón nhận.
Phiên livestream “Tự hào hàng Việt tỉnh Lai Châu - Lan tỏa tinh hoa vùng cao”.

Livestream "Tự hào hàng Việt tỉnh Lai Châu": Mô hình xúc tiến thương mại số cộng hưởng công-tư-cộng đồng

Một chiến dịch truyền thông đa nền tảng, kích hoạt tiêu thụ sản vật vùng cao, tạo ra gần 800.000 lượt xem trực tiếp, doanh thu 300 triệu đồng chỉ sau vài giờ phát sóng - chuỗi livestream “Tự hào hàng Việt tỉnh Lai Châu” đang mở ra một hướng đi mới cho chuyển đổi số nông nghiệp tại các địa phương miền núi.

Đông đảo người dân đón nhận các sản phẩm OCOP tại tuần hàng.

Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người dân thủ đô

Thành phố Hà Nội có không gian phát triển nông nghiệp rộng lớn, quy mô sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước, diện tích đất dành cho hoạt động sản xuất nông nghiệp hơn 197.000ha thuộc tốp đầu địa phương trong cả nước, đây chính là điều kiện tốt để phát triển các sản phẩm OCOP Thủ đô.
HTX nuôi trồng, thu mua, xuất nhập khẩu thủy hải sản Loan Hoan (Lộc Hà, Hà Tĩnh) nhờ nguồn vốn vay từ Agribank đã có thêm cơ hội mở rộng quy mô sản xuất.

Giải "cơn khát" vốn của hợp tác xã

Dù được đánh giá là một trong những trụ cột quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước, nhưng cho đến nay, khu vực kinh tế hợp tác vẫn loay hoay trong bài toán vốn. Hầu hết hợp tác xã đều gặp khó trong tiếp cận tín dụng, khiến không ít mô hình chỉ hoạt động cầm chừng hoặc dừng lại ở quy mô nhỏ lẻ, thiếu sức bật để phát triển.
Doanh nghiệp tận dụng khoảng đất trống làm sân phơi điều.

[Ảnh] Thủ phủ điều Bình Phước vào chính vụ

Bình Phước từ lâu đã được mệnh danh là "thủ phủ điều" của Việt Nam và “công xưởng” chế biến hạt điều của thế giới. Đến Bình Phước sẽ được ngắm những vườn điều xanh mướt trải dài trên vùng đất đỏ bazan màu mỡ. Hạt điều Bình Phước nổi tiếng với chất lượng cao, hương vị thơm ngon đặc trưng, được chế biến thành nhiều sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế.
Tham quan gian hàng bánh dân gian Nam Bộ.

Vĩnh Long khai mạc Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ và Hội chợ Xúc tiến thương mại

Tối 15/4, Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ khai mạc “Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ kết hợp Hội chợ Xúc tiến thương mại, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Vĩnh Long năm 2025”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Tuần lễ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long năm 2025.
Lễ ký kết bàn giao bộ kit truyền thông.

Hỗ trợ truyền thông cho doanh nghiệp OCOP 4 sao

Ngày 20/3, Trường đại học FPT phân hiệu Cần Thơ tổ chức buổi chuyển giao bộ kit truyền thông thuộc dự án “Hỗ trợ truyền thông cho doanh nghiệp OCOP 4 sao hướng tới du lịch nông nghiệp bền vững” tại Ngọc Thành Farm xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.
Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk thăm quan và chứng kiến cách pha chế cà-phê của một gian hàng tại Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà-phê và sản phẩm OCOP năm 2025.

Doanh nghiệp và người dân kỳ vọng sự lan tỏa mạnh mẽ cà-phê Việt qua Lễ hội cà-phê

Đến với Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà-phê và sản phẩm OCOP năm 2025, một trong 17 hoạt động chính của Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, rất nhiều chủ doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh cà-phê và người trồng cà-phê đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước sự đa dạng của các sản phẩm được chế biến từ cà-phê. Chính sự đa dạng đó đã góp phần quan trọng nâng cao giá trị và sự lan tỏa mạnh mẽ của cà-phê Việt.
Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà-phê và sản phẩm OCOP là cơ hội tốt để các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm cà-phê của mình với du khách trong nước và quốc tế.

180 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà-phê và sản phẩm OCOP

Chiều 7/3, Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk và Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 cho biết, trong 17 hoạt động chính của Lễ hội Cà-phê năm nay diễn ra từ ngày 9 đến 13/3, có Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà-phê và sản phẩm OCOP.
Giao diện gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Bình.

Quảng Bình xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP

Ngày 24/2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa xây dựng, ra mắt gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP trên không gian ảo, ứng dụng AI. Theo đó, người tiêu dùng có thể tham quan gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh một cách chân thực, sinh động tại địa chỉ https://gianhangocopqb.com.
Các sản phẩm OCOP đang dần được khách hàng ưa chuộng sử dụng.

Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã tác động tích cực, mạnh mẽ đến sự phát triển sản xuất ở khu vực nông thôn, góp phần chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị, xây dựng vùng nguyên liệu địa phương ổn định, tạo thêm việc làm, thúc đẩy hướng đi về phát triển kinh tế, đặc biệt là sinh kế ở những vùng đặc biệt khó khăn.
Trưng bày các sản phẩm OCOP được công nhận 5 sao.

Công nhận thêm 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương vừa quyết định công nhận thêm 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Trong đó, nhóm thực phẩm có 21 sản phẩm, nhóm dược liệu có 2 sản phẩm, nhóm du lịch có 2 sản phẩm, nhóm đồ uống có 2 sản phẩm, nhóm thủ công mỹ nghệ có 1 sản phẩm.
Mật được nấu bằng phương pháp thủ công, đòi hỏi sự tỉ mỉ, chuyên tâm và kiên nhẫn.

Làng mật mía trứ danh xứ Nghệ đỏ lửa từ sáng đến tối

Chỉ còn ít tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các lò sản xuất mật mía thơm ngon nức tiếng ở làng Găng (xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đang tất bật với công việc ép mía, nấu mật phục vụ nhu cầu tăng cao của thị trường.
Cắt băng khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX).

Nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng xuất khẩu sản phẩm OCOP

Cuối tháng 10/2024, lần đầu Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp tổ chức “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu-VIETNAM OCOPEX”, mở ra chặng đường mới cho các sản phẩm OCOP Việt Nam thâm nhập thị trường quốc tế. Sau hơn 6 năm triển khai, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã góp phần quan trọng khẳng định và nâng tầm giá trị của các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện.

Khai trương Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội chính thức khai mạc tối 26/12, giới thiệu tới công chúng hơn 1.000 dòng sản phẩm, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội và 25 tỉnh, thành phố trong cả nước.