
Đưa các sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế với “VIETNAM OCOPEX 2025”
Từ ngày 1-3/8/2025, tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu” (VIETNAM OCOPEX 2025).
Từ ngày 1-3/8/2025, tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu” (VIETNAM OCOPEX 2025).
Diễn đàn cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP do Việt Nam tổ chức với sự tham dự của 14 Bộ trưởng châu Phi là bước đi chiến lược nhằm lan toả tri thức, thúc đẩy hợp tác Nam-Nam, đồng thời khẳng định vị thế của Việt Nam trong xây dựng mô hình phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với bản sắc văn hoá và chuỗi giá trị toàn cầu.
Ngày 4/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp cho ý kiến về đề xuất sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cho phù hợp với mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
Ngày 2/7, tại tỉnh Sơn La, Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (Doveco) phối hợp Tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển) tổ chức lễ khánh thành dây chuyền đồ hộp giấy Tetra Recart® đầu tiên tại Việt Nam.
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.
Từ ngày 16/6, Vietnam Airlines phục vụ đặc sản mận hậu Sơn La trên nhiều đường bay nội địa và quốc tế khởi hành từ Hà Nội, giúp hành khách trải nghiệm ẩm thực mùa hè Tây Bắc ngay trên độ cao 10.000m.
Từ chiều 12/6, Sở Công thương tỉnh Bắc Giang tổ chức Chương trình “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn” tại khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhằm lan tỏa hương vị đặc sản vải thiều đến với công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh.
Sáng 11/6, tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Lê Chân, Sở Công thương thành phố Cần Thơ phối hợp Sở Công thương thành phố Hải Phòng tổ chức Ngày hội kết nối tiêu thụ sầu riêng.
Hơn 100 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP các vùng miền của thành phố Hà Nội, các tỉnh đồng bằng sông Hồng và 28 tỉnh, thành phố khác trong cả nước đã hội tụ tại Tây Hồ, cùng tham gia Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Một chiến dịch truyền thông đa nền tảng, kích hoạt tiêu thụ sản vật vùng cao, tạo ra gần 800.000 lượt xem trực tiếp, doanh thu 300 triệu đồng chỉ sau vài giờ phát sóng - chuỗi livestream “Tự hào hàng Việt tỉnh Lai Châu” đang mở ra một hướng đi mới cho chuyển đổi số nông nghiệp tại các địa phương miền núi.
Trên độ cao hơn 2.000 mét so với mực nước biển, nơi mây phủ quanh đỉnh núi Phàn Liên San, đồng bào người Dao đỏ ở xã Mồ Sì San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu bao đời nay đã gắn bó mật thiết với cây chè Shan tuyết cổ thụ.