Bắt kịp xu thế, bằng công nghệ

Bắt kịp xu thế, bằng công nghệ

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin đang thay đổi mạnh mẽ thói quen và cách xem truyền hình của khán giả. Các đài truyền hình cũng vì vậy mà phải đổi mới, thúc đẩy chuyển đổi số, nhằm đáp ứng được thị hiếu của người xem.
Phóng viên VTV tác nghiệp tại Sea Games 31. Ảnh: Hoài Thu

Nhu cầu công chúng và biện pháp công nghệ mới

Ứng dụng công nghệ mới sẽ tăng cường việc đáp ứng nhu cầu khán giả xem truyền hình như thế nào? Hàng loạt câu hỏi đang đặt ra với hoạt động báo chí truyền hình để tiếp tục giành và giữ vị thế của mình trong cuộc cạnh tranh truyền thông nhằm giữ được sự chú ý của khán giả.
Phóng viên Đài truyền hình MBN (Hàn Quốc) tác nghiệp tại Thủ đô Hà Nội. Ảnh: MỸ HÀ

Phát thanh-Truyền hình trong kỷ nguyên số

Liệu truyền thông số phát triển đến mức thay thế hoàn toàn các hình thức truyền thông truyền thống hay không, đó là câu hỏi mà chưa ai có thể trả lời thỏa đáng. Tuy nhiên, điều không thể phủ nhận là chuyển đổi số trong truyền thông là xu thế tất yếu. Và tất nhiên, việc chuyển đổi số sẽ giúp định vị lại vai trò của phát thanh, truyền hình, nó không chỉ tạo ra khó khăn, thách thức mà còn mang lại rất nhiều cơ hội mới.
Phóng viên ảnh tác nghiệp trong môi trường độc hại tại bãi rác Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. Ảnh: Phạm Ngọc

AI và tính người của báo chí

Giữa thời gian Covid-19 hoành hành, tôi đọc được bài báo của một đồng nghiệp về chuyện anh tự dưng nổi hứng đi xem một... công trình kỷ niệm.
Ánh Viên hỗ trợ dạy bơi miễn phí cho các em nhỏ trong chương trình phòng chống đuối nước. Ảnh: Minh Tân

Khi cả lượng và chất cùng thay đổi

Phạm vi tiếp cận và sự kỳ vọng của báo chí thể thao thế giới đã thay đổi nhanh chóng trong những năm gần đây. Thay vì chờ xem kết quả, tỷ số hay video về những diễn biến chính của trận đấu, phóng viên giờ đây tận dụng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau để kể chuyện về những điểm giao cắt giữa thể thao và xã hội.
Bắt kịp xu thế, bằng công nghệ
Chuyện ít biết về việc “giữ chân” khán giả, thính giả thời @
Nhu cầu công chúng và biện pháp công nghệ mới
Phát thanh-Truyền hình trong kỷ nguyên số
AI và tính người của báo chí
Khi cả lượng và chất cùng thay đổi