Để thực hiện chuyển đổi số trong triển khai Chương trình OCOP, các tổ chức, doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác truyền thông.
Một trong các tiêu chí hàng đầu để xét công nhận sản phẩm OCOP là phải mang đậm nét đặc trưng của địa phương, gắn với tổ chức sản xuất và hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn và xây dựng vùng nguyên liệu ổn định. Từ đó, tăng cường đầu tư công nghệ để chế biến, bảo quản các sản phẩm chất lượng cao.
Chu trình các đơn vị triển khai Chương trình OCOP được thực hiện theo 6 bước, căn cứ vào điều kiện thực tế, các địa phương làm rõ nội dung để triển khai phù hợp và hiệu quả, gắn với trách nhiệm của các cấp trong việc hỗ trợ các chủ thể.
Hai nguyên tắc quan trọng để thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là sản phẩm hướng tới tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Để quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung-cầu cho sản phẩm OCOP, các cá nhân, tổ chức có thể thực hiện nhiều hoạt động phối hợp, xây dựng các điểm bán thu hút khách hàng trong và ngoài nước.