Đại biểu các nước tham quan triển lãm thành tựu đổi mới sáng tạo, sản phẩm OCOP. (Ảnh: DUY LINH)

Linh hoạt các nguồn lực hỗ trợ chương trình OCOP

LTS-Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025; xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững. Báo Nhân Dân đã nhận được ý kiến trao đổi của đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố, sở, ngành về những khó khăn cũng như giải pháp để đưa các sản phẩm OCOP của địa phương ra với thị trường rộng lớn hơn.
Diễn đàn chính sách, pháp luật thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam-Iran, tháng 8/2023, tại Iran.

Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

LTS - Dù bối cảnh kinh tế toàn cầu ảm đạm, song kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2023 vẫn được dự báo là phục hồi và đạt kết quả khả quan. Việt Nam ngày càng thể hiện vai trò là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế.
Bà Lê Nữ Thùy Dương cùng bố - doanh nhân, cựu chiến binh Lê Văn Kiểm.

Động lực khích lệ nhiệt huyết cống hiến

Vừa qua, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước năm 2023 dành cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Doanh nhân Lê Nữ Thùy Dương, Phó Chủ tịch Tập đoàn KN Holdings vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước.
Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Thụy Sĩ Martin Candinas (thứ 2 từ trái sang) thăm Nhà máy Vinfast. (Ảnh Vinfast)

Soi mình qua lăng kính nhà đầu tư nước ngoài

LTS - Với các chính sách đầu tư cởi mở, thông thoáng và môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, ổn định, không ngừng được cải thiện, Việt Nam đang là một trong những quốc gia đi đầu và đạt nhiều thành tựu quan trọng trong thu hút đầu tư nước ngoài. Doanh nghiệp Việt Nam, thương hiệu Việt Nam cũng đã vươn mình ra sân chơi toàn cầu.
Khách hàng làm thủ tục tại Mobifone.

Chiến lược nâng tầm Thương hiệu Việt

LTS - Những năm qua, Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được gia tăng về giá trị và thứ hạng trên trường quốc tế, được nhiều tổ chức quốc tế uy tín ghi nhận. Để đạt được những thành công đó, ngoài yếu tố về kinh tế vĩ mô, chính trị, văn hóa, xã hội… còn có vai trò và sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp. Thương hiệu doanh nghiệp được biết đến rộng rãi trong và ngoài nước chính là ghi thêm điểm cộng cho giá trị Thương hiệu quốc gia.
Linh hoạt các nguồn lực hỗ trợ chương trình OCOP
Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế
Động lực khích lệ nhiệt huyết cống hiến
Soi mình qua lăng kính nhà đầu tư nước ngoài
Chiến lược nâng tầm Thương hiệu Việt