Các diễn giả và khách mời trình bày ý tưởng trong Hội thảo sáng tạo sản phẩm du lịch Tam Á diễn ra tại Hà Nội.

Quảng bá du lịch Tam Á (Trung Quốc) tại Việt Nam

Ủy ban Du lịch Tam Á (Trung Quốc) vừa khởi động chiến dịch quảng bá du lịch năm 2025 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đánh dấu một bước tiến chiến lược nhằm mở rộng vị thế của Tam Á trên bản đồ du lịch thế giới.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện. (Ảnh: LINH BẢO)

Khai mạc chuỗi sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2025

Sáng 4/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công thương và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Lễ khai mạc chuỗi sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2025; Diễn đàn xuất khẩu năm 2025 và sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”.

Ngành du lịch phục vụ 5,5 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của ngành du lịch Malaysia
Quảng bá du lịch Tam Á (Trung Quốc) tại Việt Nam
Sa Pa lọt top điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á
Việt Nam cần phát triển các chuỗi giá trị du lịch bền vững
Campuchia và Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác quảng bá du lịch
Khai mạc chuỗi sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2025
Khai mạc Chương trình nghệ thuật “Đêm Việt Nam”
Khai mạc Chương trình họp Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu lần thứ 12
Ninh Bình đón hơn 400 nghìn lượt khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực Đắk Lắk 2025.

Đắk Lắk đón gần 100.000 lượt khách tham quan và nghỉ dưỡng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch sôi nổi, trong đó nổi bật là Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực Đắk Lắk 2025 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Đắk Lắk.

Những tiết mục nghệ thuật tại chương trình “Sắc đỏ Ba Đình”.

[Ảnh] Quảng bá du lịch văn hóa, lịch sử Hà Nội đến với du khách

Tối 30/8, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân phường Ba Đình khai mạc chương trình “Sắc đỏ Ba Đình” và chuỗi hoạt động quảng bá du lịch văn hóa, lịch sử Hà Nội 2025. Chương trình hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945- 2/9/2025).

Chùa Hang, xã Châu Thành, tỉnh Vĩnh Long có rừng cây cổ thụ với hệ sinh vật đa dạng thu hút đông đảo du khách tham quan. (Ảnh THỦY NGUYÊN)

Thúc đẩy du lịch xanh và bền vững

Tỉnh Vĩnh Long nằm giữa 2 con sông Tiền và sông Hậu, quanh năm khí hậu hiền hòa với những vườn trái cây trĩu quả đã tạo nên điểm nhấn về mô hình du lịch đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Ngành du lịch đã và đang khai thác tiềm năng, thế mạnh của loại hình du lịch miệt vườn sông nước hướng đến du lịch xanh và bền vững.

Trải nghiệm hấp dẫn tại Khu sinh thái Núi Ngăm.

[Ảnh] Đa trải nghiệm cho du khách dịp Quốc khánh 2/9 tại Ninh Bình

Để đón khách an toàn, chu đáo trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch chuẩn bị tốt điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ với nhiều chương trình kích cầu, sản phẩm du lịch, hoạt động văn hoá, nghệ thuật hấp dẫn.

Nhiều khách sạn Hà Nội "kín phòng" trước thềm Quốc khánh 2/9

Nhiều khách sạn Hà Nội "kín phòng" trước thềm Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 năm nay, Hà Nội trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh chương trình diễu binh, diễu hành 2/9 hoành tráng, hàng loạt hoạt động văn hóa-du lịch hấp dẫn đã khiến hệ thống lưu trú tại Thủ đô Hà Nội "kín phòng".

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu đã tham gia sự kiện với mong muốn quảng bá món cơm tấm Việt Nam nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung với người dân nước sở tại. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản)

Ẩm thực Việt Nam tiếp tục chinh phục thị trường Nhật Bản

Việc món cơm tấm Việt Nam chính thức có mặt trong thực đơn tại hơn 1.000 cửa hàng của hệ thống Matsuya - một trong những chuỗi ăn nhanh lớn của Nhật Bản, được đánh giá là dấu mốc quan trọng trong hành trình ẩm thực Việt Nam tiếp tục chinh phục thị trường Nhật Bản.

Du lịch Hà Nội đang chứng tỏ sức hút ngày một mạnh mẽ.

Du lịch Hà Nội trải qua tháng 8 “bùng nổ”

Nhờ hiệu ứng của các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2025) và Quốc khánh 2/9, du lịch Hà Nội đã có 1 tháng tăng trưởng “bùng nổ”. Hiện ngành du lịch Thủ đô đang dốc toàn lực chuẩn bị đón lượng khách lớn trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Học sinh Trường trung học cơ sở Thôm Mòn, xã Thuận Châu, tỉnh Sơn La thăm Di tích quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La.

Biểu tượng sáng ngời về ý chí cách mạng

Di tích lịch sử Nhà tù Sơn La, tọa lạc trên đồi Khau Cả, thuộc Tổ 9, phường Tô Hiệu, tỉnh Sơn La, là Di tích quốc gia đặc biệt, một chứng tích lịch sử quan trọng ghi lại những trang hào hùng trong cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc. 

Dịp nghỉ lễ 2/9 và các tháng cuối năm là giai đoạn cao điểm của ngành du lịch. (Ảnh: CTV)

Cảnh báo các “chiêu trò lừa đảo mới” mùa du lịch cao điểm

Mùa du lịch là thời điểm nhu cầu tìm kiếm vé máy bay, tour du lịch, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… của người dân tăng cao. Dù người dân đã chuẩn bị tinh thần cảnh giác trước nhiều thông báo của cơ quan chức năng, nhưng dưới sự thay đổi liên tục của các chiêu trò lừa đảo vẫn khiến nhiều người “sập bẫy”!

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga

Trong những năm qua, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga phát triển rất tích cực. Trong lĩnh vực du lịch, Việt Nam là một trong 7 điểm đến hàng đầu của khách du lịch Nga, ngược lại Nga được xác định là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam tại khu vực Đông Âu.

Nhà hát Lớn một trong những điểm du lịch của Hà Nội.

Truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam trên biển quảng cáo tấm lớn, biển quảng cáo điện tử, phương tiện giao thông công cộng

Nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè thế giới, Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định số 3035/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề cương "Truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam trên biển quảng cáo tấm lớn, biển quảng cáo điện tử, phương tiện giao thông công cộng".