Sau “ngon, bổ, rẻ” thì “sạch” đang là yếu tố chủ chốt để các nhà sản xuất, nhà bán lẻ khai thác trên thị trường thực phẩm. Và tất nhiên, người tiêu dùng cũng thích hoa quả sạch, thịt sạch…
Có thể ví von cuộc đua giữa các hệ thống siêu thị, bách hóa, bán lẻ và cả chợ truyền thống hiện nay là "cuộc đua… vào bếp". Ai có thể vào bếp của người tiêu dùng nhanh hơn hoặc ai giúp người tiêu dùng làm bếp nhanh nhất sẽ là người chiến thắng.
Các ứng dụng gọi đồ ăn (foodapp) có thể hào nhoáng, sôi động, giá hấp dẫn với khách hàng, nhưng lại không “dễ chơi” với các quán ăn, nhà hàng (gọi chung là nhà bán) bởi một nguyên nhân đơn giản: phí.
“Ready to cook” (sẵn sàng nấu) là thuật ngữ chỉ những sản phẩm chế biến sẵn chỉ cần bỏ vào lò vi sóng, lò nướng hoặc nồi chiên không dầu để hấp, làm nóng trong vài phút là có thể dùng ngay.
Trên thị trường tiêu dùng hiện nay, có thể thấy trừ các cửa hàng tiện lợi thì các kênh bán lẻ gồm siêu thị, chợ truyền thống, cửa hàng bách hóa hay các sàn thương mại điện tử đều có giá bán gần như nhau.
Việt Nam từ lâu đã xác lập vị thế là nhà xuất khẩu cà-phê hạt thô lớn trên thế giới. Nhưng để mở rộng ảnh hưởng, gia tăng nguồn thu và đa dạng hóa thị trường, sẽ cần thêm nhiều chủng loại hàng hóa. Những tín hiệu tích cực đã bắt đầu xuất hiện ở các sản phẩm cà-phê thành phẩm, cà-phê hòa tan.
Việc sàn thương mại điện tử (TMĐT) tăng các loại phí với người bán có thể là một cú sốc, nhưng không có gì bất ngờ bởi điều này đã được dự báo từ lâu, khác biệt chỉ là người làm trước kẻ làm sau.
Có nhiều tiêu chí để đánh giá về sự thành công của một lễ hội, nhưng chắc chắn không thể thiếu tiêu chí “toàn dân”, nghĩa là người dân ngay tại địa phương không chỉ thụ hưởng mà còn chung tay với chính quyền trong công tác tổ chức ở nhiều vai trò khác nhau.
Dù mới chỉ là giai đoạn đầu năm 2025 nhưng có thể khẳng định đây là giai đoạn bão hòa và tiến đến thanh lọc những giải chạy bộ để đưa lĩnh vực này về trạng thái cân bằng và có chiều sâu hơn.
Tình trạng trả mặt bằng kinh doanh đã và đang tiếp diễn vì một trong những nguyên nhân chủ chốt là giá thuê cao, tạo ra áp lực lớn cho chi phí của nhà đầu tư hoặc doanh nghiệp kinh doanh.
Việc các khách sạn (KS), khu nghỉ dưỡng (resort) đang bị giả mạo trang đại diện (fanpage) nói riêng hay các trang thông tin điện tử (website), tài khoản mạng xã hội nói chung, sau đó lừa đảo du khách chuyển tiền đặt phòng đang gây bức xúc và rủi ro trong ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú.
Cũng như ngành kinh doanh ẩm thực, ngành bán lẻ, bách hóa, hay cửa hàng tiện lợi, được xem là ngành tiềm năng và dễ gia nhập thì ở bất cứ thời điểm nào cũng có các “tay chơi mới” xuất hiện.
Thời gian gần đây ghi nhận một loạt thương hiệu thời trang trong nước biến mất trên thị trường, nguyên nhân thường được chỉ ra là sự cạnh tranh gay gắt về giá với hàng ngoại nhập đã khiến nhiều nhãn hàng đuối sức. Nhưng ngoài yếu tố giá cả, liệu có còn nguyên nhân nào khác?
Tuần rồi, những thông tin liên quan đến phố ẩm thực Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) đã được công bố rộng rãi trên báo chí với những con số rất đáng chú ý như người dân đã góp gần 3 tỷ đồng để sửa vỉa hè, số điểm kinh doanh ẩm thực tăng hơn 10%, doanh thu các cửa hàng tăng 20-30%...
Theo dự báo về triển vọng thị trường của Precedence Research, quy mô thị trường logistics toàn cầu có thể đạt 21,91 nghìn tỷ USD vào năm 2033, với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm đạt 9,35% cho giai đoạn 2024 - 2033.
Nói đến cuộc đua các chuỗi nhà thuốc hiện nay, nhiều người thường nghĩ đến sự cạnh tranh giữa những "ông lớn" như Long Châu (có FPT hậu thuẫn), Pharmacity hay An Khang (Thế giới di động đứng sau)…
Việc chuỗi phòng tập gym Fit24 thông báo đóng cửa tất cả các phòng tập tại TP Hồ Chí Minh mới đây cho thấy những rủi ro của hoạt động đầu tư kinh doanh liên quan đến tập luyện (ngành fitness) và cả rủi ro cho người sử dụng dịch vụ.
Việc nhiều dự án khởi nghiệp sáng tạo (startup) đình đám trong nhiều ngành như tài chính công nghệ, gọi xe đã phải thu hẹp hoặc dừng hoạt động trong thời gian qua cho thấy ngành này đang trải qua giai đoạn thanh lọc và dần định hình những tiêu chuẩn mới.
Tuần rồi, những hình ảnh của “Làng du lịch tốt nhất thế giới” Tân Hóa (xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) ngập sâu, bị cô lập bởi bão số 4, nhưng đi kèm với thông tin thú vị, đó là: Người dân đã tìm ra được giải pháp nhà phao để có thể sống chung với lũ dữ và thậm chí còn phát triển loại hình du lịch mạo hiểm, đưa du khách đến trải nghiệm chân thực cuộc sống mùa lũ.
Theo những thông tin sơ bộ từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), đến 17 giờ ngày 12/9 đã có hơn 9.000 vụ thiệt hại về tài sản và xe cơ giới, 14 trường hợp tử vong, 18 vụ thuộc nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe liên quan đến bão số 3 đã được các doanh nghiệp bảo hiểm tiếp nhận. Tổng số tiền chi trả thiệt hại về tài sản và con người ước tính ban đầu khoảng hơn 7.000 tỷ đồng.
Chỉ còn đúng một tuần nữa, vào ngày 16/9 tới đây, "kỳ lân" công nghệ Gojek sẽ chấm dứt hoạt động tại Việt Nam. Khoảng sáu năm trước, Gojek lần đầu có mặt tại Việt Nam với thương hiệu GoViet nhưng hai năm sau đó chuyển thành Gojek Việt Nam.
Có thể nói, Lễ hội sầu riêng lần II-2024 do huyện Krông Pắc (Đắk Lắc) tổ chức từ ngày 30/8 đến 2/9 là một trong những sự kiện văn hóa chất lượng và bất ngờ nhất của năm 2024. Đây chỉ là sự kiện cấp huyện, nhưng quy mô và chất lượng tương đương các lễ hội cấp tỉnh nổi bật khác.